สำนักงานเลขานุการสภามหาวิทยาลัย

สำนักงานเลขานุการสภามหาวิทยาลัย สังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งตามประกาศมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เรื่อง การแบ่งหน่วยงานภายในของส่วนงาน พ.ศ. 2558 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นหน่วยงานดำเนินการจัดประชุม อำนวยความสะดวก กำกับติดตาม ประสานงาน และเชื่อมโยงข้อมูลจากการประชุมไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีรองอธิการบดีคนหนึ่งเป็นเลขานุการสภามหาวิทยาลัยโดยคำแนะนำของอธิการบดี เป็นผู้บังคับบัญชา และมีหัวหน้าสำนักงานเลขานุการสภามหาวิทยาลัย เป็นผู้ดูแลวางแผนการบริหารจัดการสำนักงานและงานต่าง ๆ ตามรายละเอียดลักษณะงานตามโครงสร้าวงประกอบด้วย
1) งานการประชุม ได้แก่
                   1.1 การประชุมสภามหาวิทยาลัย
                   1.2 การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย
                   1.3 การประชุมสภาคณาจารย์และพนักงาน
                   1.4 การประชุมเฉพาะกิจที่ได้รับมอบหมายจากผู้บริหาร
2) งานเลขานุการและธุรการ รับผิดชอบงานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน งานพัสดุ